Trường THCS Nguyễn Huệ tổ chức tập huấn bồi dưỡng chuyên môn và GVCN đầu năm học 2023-2024

Thực hiện Công văn số 993/PGD&ĐT ngày 04/7/2023 của Phòng GD&ĐT về việc về việc triệu tập đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng công tác của giáo viên chủ nhiệm đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018 cấp THCS; Công văn số 1090/PGD&ĐT ngày 20 tháng 7 năm 2023 của Phòng GD&ĐT về việc tham gia Hội nghị tập huấn nâng cao chất lượng dạy và học môn Ngữ văn trong Chương trình GDPT 2018 cấp THCS;


 

Thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn của nhà trường đầu năm học 2023-2024; Ngày 08/8/2023, trường THCS Nguyễn Huệ xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức bồi dưỡng chuyên môn đối với các nội dung đã tham gia tâp huấn đầu năm học 2023-2024 cụ thể như sau:

Nội dung

- Các yêu cầu, kĩ năng cơ bản trong công tác của giáo viên chủ nhiệm lớp.

- Các vấn đề chung về tham vấn học đường; một số vấn đề tâm lý thường gặp ở học sinh.

- Thực hành các kĩ năng trong công tác giáo viên chủ nhiệm lớp; các kĩ năng tham vấn cho học sinh.

- Một số vấn đề mới trong Chương trình Ngữ văn lớp 8.

- Quy trình, cách thức tổ chức thiết kế bài học theo yêu cầu của Chương trình 2018.

 

Tập huấn công tác chủ nhiệm, và chường trình môn Ngữ văn đầu năm học 2023-2024

 

Trong buổi tập huấn, các báo cáo viên đã trình bày, phân tích, khơi gợi và đặt câu hỏi về những nội dung có liên quan đến công tác chủ nhiệm lớp, giáo dục hướng nghiệp, phân luồng sau THCS. Các giáo viên chủ nhiệm đã tích cực nghiên cứu, trao đổi thảo luận, thực hành và phản hồi về những nội dung của buổi tập huấn. Bên cạnh đó, tổ KHXH đ/c Nguyễn Thị Hậu - TTCM tổ KHXH; báo cáo Một số vấn đề mới trong Chương trình Ngữ văn lớp 8. Quy trình, cách thức tổ chức thiết kế bài học theo yêu cầu của Chương trình 2018.

 

        Sau một  ngày làm việc nghiêm túc, hiệu quả, hội nghị tập huấn đã thành công tốt đẹp. Hội nghị không chỉ nâng cao năng lực nhận thức mà còn bồi dưỡng năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục hướng nghiệp. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, công tác này sẽ được triển khai có hiệu quả trong nhà trường.

 

CTV- Quang Trung


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất