Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

Một tấm gương vươn lên vượt khó của nữ Chủ tịch công đoàn nhà trường

Dù ở cương vị công tác nào cô luôn nhiệt tình, sáng tạo và có trách nhiệm cao trong công tác, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là tấm gương sáng để mọi người trong cơ quan noi theo, nhiều năm liền cô đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, hàng năm đều có học sinh giỏi cấp thị xã và cấp tỉnh, kết quả đó đóng góp cho thành tích nhà trường trong nhiều năm học qua. Từ năm 2014-2015 đến nay năm nào cô cũng đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.


            Trong đội ngũ CBGV, NV trường THCS Nguyễn Huệ có nhiều đồng chí gương mẫu, tận tâm với nghề. Trong đó phải nhắc đến cô Trần Thị Trang Nhung – Chủ tịch Công đoàn nhà trường luôn tràn đầy lòng nhiệt huyết, đi đầu trong mọi phong trào của nhà trường. Cô được sinh ra tại vùng quê lúa Thái Bình, đến năm 2006 cô tốt nghiệp trường cao đẳng sư phạm thể dục thể thao, về công tác tại trường THCS Nguyễn Huệ đến nay trải qua 11 năm công tác, cô từng là giáo viên, là Tổng vụ trách Đội và năm học 2017-2018 cô được Đại hội công đoàn nhà trường tín nhiệm bầu trong Ban chấp hành Công đoàn nhà trường và giữ chức vụ Chủ tịch công đoàn. Dù ở cương vị công tác nào cô luôn nhiệt tình, sáng tạo và có trách nhiệm cao trong công tác, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là tấm gương sáng để mọi người trong cơ quan noi theo, nhiều năm liền cô đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, hàng năm đều có học sinh giỏi cấp thị xã và cấp tỉnh, kết quả đó đóng góp cho thành tích nhà trường trong nhiều năm học qua. Từ năm 2014-2015 đến nay năm nào cô cũng đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Cô giáo Trần Thị Trang Nhung - Chủ tịch Công đoàn nhà trường

               Ở cơ quan, với cương vị là một Chủ tịch Công đoàn đồng chí luôn làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục mọi đoàn viên chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước và nghị quyết công đoàn cấp trên, luôn tạo mối đoàn kết trong cơ quan, để mọi công đoàn viên coi mái ấm công đoàn như ngôi nhà chung, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Với cương vị giáo viên chủ nhiệm cũng như giáo viên bộ môn Thể dục cô luôn gần gũi quan tâm đến học sinh, luôn được học sinh kính trọng, được phụ huynh tin tưởng.

               Trong năm qua, cùng với tập thể Ban Chấp hành công đoàn đồng chí đã tích cực tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, phối hợp với thủ trưởng cơ quan làm tốt công tác chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên bằng những việc làm rất cụ thể như: Trong khâu phân công nhiệm vụ cán bộ viên chức đảm bảo phù hợp với năng lực, trình độ được đào tạo; điều kiện làm việc luôn được cải thiện; được tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, tham quan học tập, nghỉ ngơi và nhiều quyền lợi chính đáng khác. Trong công tác xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh đồng chí có nhiều biện pháp thiết thực để lãnh đạo công đoàn luôn đạt danh hiệu CĐCS vững mạnh, cụ thể hoá các phong trào thi đua yêu nước phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cơ quan; chú trọng công tác đánh giá, sơ kết, tổng kết, thường xuyên tuyên truyền đoàn viên làm việc chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính, không vi phạm nội dung đã ký cam kết thực hiện chủ đề công tác năm 2017.

                Trong công tác đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao nhưng hoàn cảnh gia đình của cô cũng gặp không ít khó khăn. Chồng cô là một Thầy giáo dạy giỏi nhưng đã tai nạn qua đời cách đây 6 năm, với mức lương giáo viên của mình cô luôn cố gắng nuôi dạy hai con nhỏ chăm ngoan, học giỏi. Khó khăn càng tăng lên khi cô tiếp tục tham gia và  hoàn thành chương trình Đại học TDTT năm 2016. Để thêm thu nhập phục vụ cuộc sống cô đã tăng gia sản xuất như trồng trọt, chăn nuôi…Với nghị lực vươn lên vượt khó của mình cô luôn nhận được sự động viên từ cơ quan, đồng nghiệp và bà con xóm làng. Đồng chí luôn được sống trong vòng tay yêu thương của đồng nghiệp, gia đình và làng xóm. Để có được tình cảm đó đồng chí luôn giữ gìn mối đoàn kết ở cơ quan, xóm làng, cùng chia sẻ giúp đỡ vươn lên trong cuộc sống, cùng bà con thôn 9 xã Nguyễn Huệ xây dựng, phấn đấu đạt tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

                Với phong cách làm việc ấy và cách sống thường ngày ấy đồng chí thật sự là một giáo viên "Giỏi việc nước- đảm việc nhà", là người "Phụ nữ tích cực học tập, sáng tạo, xây dựng gia đình văn hóa", đồng chí hội tụ đầy đủ tiêu chuẩn của một cán bộ công đoàn cơ sở trong thời kỳ mới.

                                                                                                                                               Bùi Anh


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu