Trường THCS Nguyễn Huệ hưởng ứng ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

Căn cứ Kế hoạch số 1095/KH-PGD&ĐT ngày 20/7/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong ngành Giáo dục năm 2023; Ngày 09/11/2023, tại trường THCS Nguyễn Huệ tổ chức chương trình hưởng ứng "Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 09/11 gồm một số nội dung tuyên truyền


 

 

Đồng chí trưởng công an xã Nguyễn Huệ tham gia buổi tuyên truyền

 

(1) Tuyên truyền phổ biến pháp luật về an ninh trật tự, an ninh mạng  

- Nội dung: Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các kiến thức về pháp luật cho học sinh toàn trường; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của mỗi học sinh trong việc thực hiện quy định của pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng trường học an toàn, sử dụng mạng xã hội có văn hóa và trách nhiệm, đảm bảo thực hiện an toàn giao thông.

 (2). Tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá trong nhà trường

- Tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, lợi ích của môi trường không khói thuốc, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Xây dựng môi trường làm việc, học tập không khói thuốc lá, góp phần vào mục tiêu giữ gìn, bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

- Cung cấp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh những kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; nâng cao hiểu biết về tác hại của thuốc lá đối với bản thân, gia đình và xã hội, đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

 

Tại chương trình, học sinh được tham gia giao lưu, tọa đàm đại diện lãnh đạo công an xã thông qua trò chơi hiểu biết nhằm nâng cao kiến thức về pháp luật Việt Nam, đặc biệt là Luật Trẻ em năm 2016. Những câu hỏi về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của trẻ em và các nội quy, quy định đối với học sinh thu hút các em tham gia hết sức sôi nổi và hào hứng. 

 

CTV
 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất