Trường THCS Nguyễn Huệ tổ chức "Ngày hội vệ sinh trường học" năm học 2018- 2019

Được sự chỉ đạo của Phòng GD & ĐT Thị xã Đông Triều, Chiều ngày 17/11/2018 trường THCS Nguyễn Huệ đã tổ chức ngày hội vệ sinh trường học năm học 2018- 2019 với các hoạt động phong phú, sôi nổi, thiết thực và bổ ích.


        Về dự Ngày hội có đồng chí Nguyễn Thị Kim Mai- Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhân viên nhà trường cùng 375 học sinh.   

        Thông điệp " Vì sức khoẻ của cộng đồng và vẻ đẹp của chúng ta, hãy làm tốt hơn vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường trong trường học, gia đình và cộng đồng" mà cô giáo Bùi Thị Anh- Phó hiệu trưởng nhà trường, đọc trong bài diễn văn  khai mạc đã  nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của  giáo viên, học sinh trong toàn trường. Sau bài diễn văn, các tiết mục văn nghệ mở đầu chương trình gợi ra không khí vui tươi, sôi động.

       Trong ngày hội các em học sinh trong toàn trường được chọn lựa và chia thành ba đội để tham gia Hội thi "Vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân". Ba đội đều tham gia 3 nội dung thi đó là: Phần thi trình diễn thời trang; phần thi năng khiếu vẽ và bình tranh; và phần thi thực hành rửa tay.

       Phần thi trình diễn thời trang các em học sinh ở các khối lớp đã biết tận dụng các vật dụng  phế thải để thiết kế các trang phục độc đáo ấn tượng.

      Phần thi năng khiếu cả ba đội thực hiện thi vẽ và bình tranh với thời gian 30 phút. Phần thực hành rửa tay cả ba đội thi đua rửa tay đúng quy trình, quy cách với 6 bước và thời gian sớm nhất.

      Các phần thi đều nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của học sinh toàn trường. Sau các phần thi Ban giám khảo đã chọn ra được 01 giải nhất và 02 giải nhì.

     Qua ngày hội chúng ta thấy việc giáo dục và hướng dẫn học sinh thực hiện vệ cá nhân và vệ sinh môi trường trong trường học là một trong những hoạt động quan trọng cần được tiến hành thường xuyên, liên tục. Nó sẽ giúp cho các em học sinh, ngay từ khi còn bé, đã có ý thức và thói quen tốt để không những thực hiện tốt ở trường học mà còn ở gia đình và cộng đồng. Giữ cho môi trường trong sạch chính là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi chúng ta, là hành động có nhiều ý nghĩa để bảo vệ cuộc sống hiện tại và tương lai. Đây là một sân chơi hết sức bổ ích cho các em, tạo không khí vui tươi phấn khởi thúc đẩy các em học tập có hiệu quả hơn, giúp các em  nâng cao tinh thần làm việc theo nhóm và có ý thức trách nhiệm hơn với cộng đồng...        

 

Đ/c Bùi Thị Anh- Phó HT nhà trường khai mạc ngày hội vệ sinh môi trường

 

 

 

Phần thi trình diễn thời trang của các em học sinh các khối lớp

 

 

 

Phần thi vẽ và bình tranh

 

 

 

Phần thi thực hành 6 bước rửa tay

 

     Ngày Hội vệ sinh năm học 2018- 2019 của trường THCS Nguyễn Huệ đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng người tham dự những ấn tượng khó quên. Chắc chắn thông điệp của ngày hội sẽ được các em học sinh hưởng ứng một cách tích cực bằng những hành động thiết thực. Chúng ta Hãy cùng chung tay vì sức khỏe cộng đồng !Hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp!

                                     Thuý Hường


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất