Trường THCS Nguyễn Huệ Tổ chức Hội thi "Đồ dùng dạy học tự làm cấp trường" năm học 2017-2018

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018, nhằm phát huy kết quả và đẩy mạnh phong trào tự làm đồ dùng dạy học, tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học trong các giờ dạy. Chiều ngày 19/4/2018, trường THCS Nguyễn Huệ tổ chức Hội thi "Đồ dùng dạy học tự làm cấp trường" năm học 2017-2018.


        Về dự và chỉ đạo cuộc thi có đồng chí Nguyễn Thị Kim Mai- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể CBGV NV nhà trường tham dự.

        Tại Hội thi được nghe đồng chí Nguyễn Thị Kim Mai- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu và biểu dương các tổ chuyên môn và các GV đã tích cực tham gia nghiên cứu, tận dụng những nguyên vật liệu phế thải làm ra nhiều đồ dùng dạy học phong phú, sáng tạo và thiết thực để có sản phẩm dạy học tham gia hội thi.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị KIm Mai - Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu

        Hội thi có ý nghĩa rất thiết thực, phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của cán bộ, giáo viên trong trường. Bước đầu đáp ứng yêu cầu về tính trực quan trong dạy học và khuyến khích phong trào tự làm đồ dùng dạy học trong giáo viên với mục đích sử dụng phương tiện trực quan vào công tác giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học; Bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học trong nhà trường; Tạo điều kiện trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa các giáo viên, CNV trong việc làm và sử dụng đồ dùng dạy học.

Một số hình ảnh Hội thi

Ảnh: Đ/c Nguyễn Quang Trung - gv Mỹ thuật với sản phẩm Tỷ lệ cơ thể người

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Thủy - gv Toán với sản phẩm Compa chạy bằng động cơ

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thu Huyền - gv sinh học với sản phẩm Mô hình tế bào

Ảnh: Đ/c Nguyễn Thị Dung - gv Địa Lí với sản phẩm Bút Ăng teng chỉ laze

Ảnh: Các Đ/c Trong BGK thực hiện chạy thử dụng cụ Compa chạy bằng động cơ

        Hội thi đồ dùng dạy học tự làm còn là dịp cho CBGV thể hiện niềm say mê nghiên cứu khoa học, qua đó khơi dậy và nhân rộng phong trào tự làm đồ dùng dạy học trong toàn trường. Đây là một hoạt động chuyên môn được tổ chức thường niên, mang ý nghĩa thiết thực. Từ đó góp phần tích cực vào việc đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Đây cũng là cơ hội để giáo viên các nhà trường chia sẻ kinh nghiệm, học tập lẫn nhau về sáng tạo trong chuyên môn.

                                                                                             Vân Anh


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất