Tổ chức chuyên đề cấp trường “Dạy học theo chủ đề”

Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2017-2018, thực hiện chủ đề công tác tháng 02 "Mừng Đảng, mừng xuân". Hôm nay ngày 30 tháng 01 năm 2018, chuyên môn trường THCS Nguyễn Huệ tổ chức chuyên đề cấp trường "Dạy học theo chủ đề".


      Tham dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thị  Kim Mai - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường cùng toàn thể các đồng chí  giáo viên và học sinh lớp 7A và lớp 8A trong nhà trường tham gia đông đủ.

       Mở đầu là báo cáo chuyên đề do đồng chí Bùi Thị Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trình bày. Báo cáo đã đưa một số vấn đề cơ bản về những thuận lợi và khó khăn cũng như các bước thực hiện quá trình chỉ đạo của BGH, của tổ chuyên môn và việc thực hiên thiết kế dạy học theo chủ đề của giáo viên, đồng thời đề ra những giải pháp cụ thể, phù hợp với điều kiện nhà trường và đối tượng học sinh.

      Sau phần báo cáo là các tiết dạy minh hoạ của đồng chí Bùi Thị Mỹ Dung với bộ môn Sinh lớp 8 với chủ đề "Vệ sinh hô hấp"  và đồng chí Lê Thị Thu với bộ môn GDCD lớp 7 với chủ đề " Xây dựng gia đình văn hóa". Trong giờ dạy, giáo viên đã sử dụng linh hoạt các kĩ thuật, phương pháp  dạy học cũng như việc giao nhiệm vụ sát đối tượng học sinh để phát huy tính tích cực của học sinh trong các hoạt động trình bày sản phẩm, từ đó làm cho hoạt động dạy học vừa phong phú vừa gắn bó với thực tiễn vừa định hướng phát triển được năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực thuyết trình của học sinh. 

       Chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là một dịp tốt để các đồng chí giáo viên bồi dưỡng  nâng cao năng lực chuyên môn nhằm từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học.

Một số hình ảnh của tiết dạy

 

 

                                                       Bùi Anh

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất