Niềm vui của cô giáo say mê hoạt động công nghệ thông tin

Hơn 9 năm gắn bó với nghề dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Thúy, trường THCS Nguyễn Huệ luôn nhiệt tình, say sưa trong công tác giảng dạy. Mới đây, cô giáo trẻ 29 tuổi này xuất sắc đạt giải "Giáo viên tích cực" trong sân chơi Giờ lập trình và Giao lưu sản phẩm Công nghệ thông tin năm 2017.


            Học Sư phạm và trở thành một cô giáo là ước mơ từ nhỏ của cô gái nhỏ nhắn Nguyễn Thị Thúy. Vì thế, sau khi tốt nghiệp THPT, cô nộp hồ sơ và thi đỗ vào trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Ninh khoa Tin học. Ai cũng nghĩ khoa Tin học là một khoa với nhiều môn học khô khan, không phù hợp với nữ giới nhưng với sự say mê công nghệ, cô Thúy đã chăm chỉ và cố gắng học tập thật tốt để không thua kém các bạn nam trong lớp. Sau khi ra trường, cô đã được hợp đồng giảng dạy tại trường THCS Tràng An, THCS Việt Dân và năm học 2017- 2018 cô về công tác tại trường THCS Nguyễn Huệ.

          Mặc dù môn Tin học chỉ là một môn trong hoạt động ngoài giờ chính khóa của nhà trường, nhưng không vì thế mà cô thiếu đi lòng nhiệt tình, trái lại cô luôn chuyên tâm, tự học, đầu tư trong từng bài giảng. Trong suốt những năm học qua, cô đã tham gia bồi dưỡng Tin học cho nhiều học sinh để tham gia các hội thi như Tin học trẻ cấp thị xã, cấp tỉnh và đạt được giải ba cấp tỉnh năm học 2013-2014, giải nhì cấp thị xã năm học 2016 - 2017.

          Năm học 2017-2018 sau khi được Phòng GD&ĐT thị xã cử đi tập huấn, tiếp cận với dự án YouthSparka Digital Inclusion, cô lại luôn trăn trở về việc thực hiện dự án như thế nào đối với học sinh trường mình cho phù hợp. Đây là dự án nhằm "Tăng cường kỹ năng công nghệ thông tin cho giới trẻ hội nhập và phát triển – giai đoạn 2" được tổ chức nhằm khuyến khích và tạo động lực cho học sinh học khoa học máy tính và công nghệ thông tin, tìm kiếm tài năng, mở rộng cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm giữa các tỉnh, thành phố trong quá trình triển khai dạy ngoại khóa chương trình Tin học ứng dụng và khoa học máy tính. Sau khi triển khai thử nghiệm ở một số lớp, nhận thấy học sinh say mê, hứng thú. Cô đã mạnh dạn triển khai dự án tới toàn thể học sinh trong trường. Vì là năm đầu tiên học sinh được tiếp cận dự án nên cô lựa chọn một số modul trong các chủ đề để cho học sinh làm quen và tiếp cận dần. Với những nỗ lực cố gắng của mình, cô vinh dự là một trong 04 giáo viên các tỉnh, thành miền Bắc được nhận giải thưởng "Giáo viên tích cực" của Trung tâm công nghệ thông tin truyền thông VIETNET.

Ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục CNTT Bộ GD&ĐT trao giải  "GIáo viên tích cực"

tại Lễ trao giải Sân chơi Giờ lập trình và Giao lưu sản phẩm Công nghệ thông tin năm 2017

          Hy vọng với lòng yêu nghề, say sưa chuyên môn cô Nguyễn Thị Thúy sẽ đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong thời gian tới.

                                                                                                    Bùi Anh


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất