Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 với chủ đề "Sách- Văn hoá- Hội nhập và phát triển"

Thực hiện công văn số 330/PGD&ĐT ngày 16/4/2018 của Phòng GD&ĐT Đông Triều về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5, sáng nay ngày 23/4/2018 trường THCS Nguyễn Huệ tổ chức Ngày Hội đọc "Sách- Văn hoá- Hội nhập và phát triển" năm học 2017- 2018.


      Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu cần thiết của xã hội loài người trên thế giới.

       Hưởng ứng ngày sách và bản quyền thế giới. Nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng. Tại ngày hội sách, các em học sinh ở các khối lớp có dịp được thể hiện tài năng thuyết trình về cuốn sách em yêu và tham gia trưng bầy tủ sách lớp học đồng thời thi tiểu phẩm chuyển thể tác phẩm văn học, tái hiện sự kiện, nhân vật lịch sử…Ngày hội đọc "Sách - văn hóa, hội nhập và phát triển" là cơ hội cho giáo viên, học sinh và phụ huynh giao lưu, học hỏi, cùng chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp tuyên truyền đọc sách đối với học sinh. Giúp học sinh và phụ huynh nhận thấy tầm quan trọng, vai trò của việc đọc sách. Tăng cường mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong việc chung tay tạo điều kiện để cho con em được đọc sách, từ đó triển khai nhân rộng hoạt động đọc sách trong nhà trường và cộng đồng, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của người dân, góp phần xây dựng xã hội học tập.

Một số hình ảnh trong hội thi

 

 

 

 

 

           Sau 1/2 ngày làm việc, hội thi đã thành công tốt đẹp và đã chọn ra 01 giải nhất thuộc về lớp 8B; 02 giải nhì thuộc về lớp 6B và 9B và 05 giải ba.

                                                                                              Vân Anh


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất