Hoạt động ngoại khóa "Hành trình về nguồn" cho học sinh nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐNDVN

Thực hiện kế hoạch năm học và chương trình hoạt động công tác Đoàn-Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018- 2019, sáng ngày 22 tháng 12 năm 2018, trường THCS Nguyễn Huệ tổ chức hoạt động ngoại khóa "Hành trình về nguồn" cho HS toàn trường nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày thành lập QĐNDVN và 29 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân.


        Tham dự hoạt động ngoại khóa có Đ/c Nguyễn Thị Kim Mai bí thư chi bộ -Hiệu trưởng nhà trường cùng 21 CBGV,NV và 275 em HS nhà trường.

       Tại buổi ngoại khóa các em được ôn lại truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam qua bài phát biểu của Cô Bùi Thị Anh- Phó bí thư chi bộ- Phó HT nhà trường và đặc biệt qua các phần thi thuyết trình với chủ đề "Hành trình về nguồn" mỗi cuộc hành trình mà các em giới thiệu đến người nghe về các di tích lịch sử gắn với chiến công của Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua mỗi phần thi của các em cũng là dịp để giáo dục cho toàn thể HS nhà trường thêm tình yêu quê hương đất nước; ý thức và nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc học tập và tham gia bảo vệ quê hương và xây nhà trường ngày càng vững mạnh. Kết quả phần thi thuyết trình giải nhất thuộc về HS lớp 6A; Nhìn thuộc về học sinh lớp 8A và 6B; giải ba thuộc về HS lớp 9A và 7A.

        Sau đó là phần thi chung kết giải cầu lông của HS với các nội dung đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ. Kết quả nhất đơn nam là lớp 7B và 9A; nhất đơn nữ là 7A và 9B; nhất đôi nam nữ là 7B và 8A.

Cuối cùng các em tham gia lao động vệ sinh tại đài tưởng niệm liệt sỹ xã Nguyễn Huệ.

        Thông qua hoạt động ngoại khóa đã giúp các em hiểu rõ hơn về truyền thống của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam và đặc biệt là truyền thống yêu nước, đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc của quân và dân ta. Qua đây các em càng cố gắng học tập tốt, rèn luyện để xứng đáng là con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ - Xứng đáng với truyền thống đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tuổi thanh xuân của mình để cho các em có cuộc sống hòa bình.

                                                   Một số hình ảnh của buổi ngoại khóa

Ảnh: Cô Bùi Thị Anh- Phó BT Chi bộ-P.HT nhà trường ôn lại truyền thống của QĐNDVN

Ảnh: HS lớp 7A tham gia thi thuyết trình "Hành trình về nguồn"

Ảnh: HS lớp 9B tham gia phần thi thuyết trình "Hành trình về nguồn"

Ảnh: Tiết mục văn nghệ với bài hát " Mầu áo chú bồ đội"

 

Ảnh: Thi đấu cầu lông nội dung đơn nam

Phương Chinh


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất