Đồng bộ cơ sở vật chất của một ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia


          Trường THCS Nguyễn Huệ nằm ở vị trí trung tâm của xã Nguyễn Huệ.  Tháng 7/2016, được sự quan tâm của Thị ủy, UBND thị xã Đông Triều, Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự vào cuộc tích cực của UBND xã Nguyễn Huệ, trường đã được xây dựng mới với diện tích 15089,9 m2 ha và đưa vào sử dụng từ tháng 10/2017 với cơ sở vật chất đồng bộ đáp ứng tốt nhất cho công tác dạy và học. Tại thời điểm này, có thể nói đây là ngôi trường khang trang nhất thị xã Đông Triều.

           Khối phòng học: nhà trường  có 08 phòng học đủ số phòng cho các lớp học 1 ca; Diện tích mỗi phòng học 60,5m2. Lớp học có đủ bàn ghế học sinh đúng quy cách, bàn ghế giáo viên, bảng chống loá; phòng học thoáng mát, đủ ánh sáng, an toàn.

           Khối phòng học bộ môn: Có 04 phòng học bộ môn gồm: phòng Sinh- Hóa, phòng Lý- Công nghệ, phòng Tin học, phong học thông minh - Tiếng anh. Diện tích mỗi phòng 60m2­, mỗi phòng bộ môn đều có 01 phòng chuẩn bị diện tích 25,9m2. Các phòng học bộ môn đạt tiêu chuẩn theo quy định hiện hành của Qui định về phòng học bộ môn; phòng thiết bị dạy học, phòng thí nghiệm với đầy đủ trang thiết bị dạy học

Khối các phòng chức năng khác bao gồm:

            Phòng y tế: Nhà trường có phòng y tế được đặt ở vị trí thuận lợi nhất, thuận tiện cho việc tiếp xúc với học sinh và các phương tiện cấp cứu khi cần thiết, với diện tích 22 m2.Trong phòng được trang bị đảm bảo đúng các điều kiện theo quy định hiện hành. Có tủ thuốc, các dụng cụ y tế để sơ cứu và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh.

           Thư viện nhà trường: Có diện tích: 145,8m2, có trên 300 đầu sách, bao gồm: SGK, SGV, sách tham khảo, sách nâng cao cho học sinh, sách văn học, truyện….Thư viện được trang bị bàn ghế đọc, tủ thư mục. Thư viện được lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, quạt điện đảm bảo thoáng mát để phục vụ nhu cầu của giáo viên và học sinh nghiên cứu tài liệu. Hoạt động của thư viện có nề nếp thu hút được toàn bộ học sinh và giáo viên tham gia. Hàng năm nhà trường đều có kế hoạch huy động sách từ học sinh, mua bổ sung các sách, truyện, tạp chí phục vụ bạn đọc và nghiên cứu.

           Phòng truyền thống: Diện tích 64,8m2, có đủ các mảng tranh ảnh, mô hình theo tiêu chuẩn quy định, mô tả được quá trình phát triển của nhà trường.

           Khu luyện tập thể dục thể thao: Có nhà tập đa năng với diện tích 429,6m2, khu bãi tập diện tích trên 1600m2 nằm trong khuôn viên trường học.

           Các dụng cụ phục vụ cho luyện tập TDTT đã được trang bị và mua sắm đủ cho yêu cầu luyện tập như: bóng bàn, cầu lông, nhảy cao, nhảy xa, …

            Phòng làm việc của Công đoàn- Đội thiếu niên: Diện tích 21,6mđảm bảo thuận lợi để tổ chức các hoạt động của công đoàn và đảm bảo đầy đủ các điều kiện hoạt động của Đội.

            Khu văn phòng: Có đầy đủ phòng làm việc của Hiệu trưởng, phòng làm việc của Phó hiệu trưởng, phòng họp hội đồng giáo dục của nhà trường và  phòng sinh hoạt các tổ chuyên môn.

            Tất cả các phòng của khu hành chính đều được trang bị đủ bàn ghế, tủ đựng hồ sơ, máy vi tính phục vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc.

             Khu sân chơi: Diện tích: 4500m2 ,luôn sạch sẽ, thoáng mát, có cây xanh, bồn hoa, cây cảnh, bố trí hợp lý tạo thành một sân chơi có cảnh quan đẹp.

             Khu vệ sinh: Có khu vệ sinh tổng diện tích 194,8mriêng cho học sinh nam - nữ. Có khu vệ sinh riêng cho giáo viên bố trí tại khu văn phòng. Một số phòng làm việc, phòng chờ đều có công trình vệ sinh khép kín. Các công trình vệ sinh đều đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

             Khu để xe: Khu để xe cho học sinh diện tích: 324m2 đủ cho khoảng 300 xe trong một ca học; có khu để xe riêng cho giáo viên.

             Điều kiện vệ sinh: Đảm bảo tốt các yêu cầu vệ sinh học đường. Công trình hệ thống cống rãnh thoát nước, tường bao xung quanh, khuôn viên trường, cổng đều được xây dựng khang trang, hợp với môi trường giáo dục.

             Cùng với các điều kiện về đội ngũ, chất lượng giáo dục, nhà trường đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2017-2022 vào tháng 10/2017.

                                                                                                                                            Thanh Huyền


No comments yet. Be the first.

Others: