Giới thiệu trường THCS Nguyễn Huệ


            Trường THCS Nguyễn Huệ được tách ra từ trường PTCS Nguyễn Huệ theo Quyết định số 481/QĐ- UB ngày 26 tháng 8 năm 2002 của UBND Huyện Đông Triều (nay là thị xã Đông Triều). Khi mới tách, nhà trường có diện tích 4114 m2 và các phòng học, phòng chức năng được xây dựng từ năm 1985 thuộc địa bàn thôn 9, xã Nguyễn Huệ, Đông Triều, Quảng Ninh. Đến tháng 7/2016, trường được sự quan tâm của Thị ủy, UBND thị xã Đông Triều, Phòng Giáo dục và Đào tạo, sự vào cuộc tích cực của UBND xã Nguyễn Huệ, trường đã được xây dựng mới với diện tích 1,6 ha và đưa vào sử dụng từ tháng 10/2017 với cơ sở vật chất đồng bộ đáp ứng tốt nhất cho công tác dạy và học.

            Ngay ngày đầu thành lập, trường THCS Nguyễn Huệ có tổng số 28 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 536 học sinh với 14 lớp, khi đó nhà trường tương đối khó khăn về cơ sở vật chất nhưng cơ bản đảm bảo cho công tác dạy và học trong nhà trường, quy mô phát triển giáo dục với đủ các khối lớp học, số học sinh trên một lớp không quá 45 học sinh. Hiệu trưởng đầu tiên của trường là thầy Trần Văn Đạt, phó hiệu trưởng là cô Đoàn Thị Sợi, đó là những thầy cô đặt nền móng đầu tiên cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngôi trường. Các thầy, cô đã không quản gian nan, vững tay chèo đưa con thuyền THCS Nguyễn Huệ từ khó khăn, gian khổ đã lớn mạnh không ngừng cả về số lượng và chất lượng.

            Trong quá trình hoạt động, thày và trò luôn cố gắng vươn lên trong học tập, giảng dạy với tiêu chí "chăm ngoan, khát vọng, dạy tốt, học tốt". Trong những năm qua mặc dù còn nhiều khó khăn (về đội ngũ, CSVC) nhưng với tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, bền bỉ và dẻo dai, kiên trì vượt khó, tâm huyết với nghề, tận tâm và trách nhiệm với học sinh. Chất lượng giáo dục hàng năm ổn định, có năm chất lượng năm sau cao hơn năm trước, số học sinh giỏi các cấp luôn được duy trì, đặc biệt tỷ lệ HS thi đỗ vào THPT công lập hàng năm được nâng lên, trong năm 2016-2017 số học sinh của nhà trường đỗ vào trường THPT Lê Chân chiếm tỷ lệ 60,47%.        

            Với những thành tích đó, hàng năm nhà trường được công nhận tập thể Lao động tiên tiến, nhiều cá nhân được khen thưởng, hàng năm có từ 3 đến 5 CBGV đạt  chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, nhiều năm liền chi bộ đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh.

            Điểm lại một số thành tích của nhà trường mong sẽ đem lại cho thày và trò niềm tự hào tin yêu về mái trường mình đã và đang giảng dạy, học tập, công tác trong suốt thời gian qua. Mỗi chúng ta phải có trách nhiệm nâng lên gấp bội niềm tự hào ấy, niềm tin yêu ấy, để trên chặng đường sắp tới làm cho trường THCS Nguyễn Huệ là một điểm sáng về mô hình trường học nông thôn mới.

Hiệu trưởng

 

Nguyễn Thị Kim Mai

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu