Xuất bản thông tin

Trường THCS Nguyễn Huệ tổ chức hội nghị chuyên đề vận dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột" vào giảng dạy môn Sinh học và môn Vật lý THCS.

Trường THCS Nguyễn Huệ tổ chức hội nghị chuyên đề vận dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột" vào giảng dạy môn Sinh học và môn Vật lý THCS.

Hôm nay ngày 28 tháng 11 năm 2013, tại trường THCS Nguyễn Huệ đã diễn ra hội nghị chuyên đề Cụm I với nội dung: Vận dụng phương pháp "Bàn Tay nặn bột" vào giảng dạy môn Sinh học và môn Vật lý THCS.

 Đến dự với hội nghị có Đ/c: Đặng Minh Đức-Cán bộ Phòng GD&ĐT Huyện Đông Triều, cùng đông đủ các đồng chí Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Tổ trưởng chuyên môn và các đồng chí giáo viên bộ môn Vật lý, môn Sinh học của các trường cụm I.

Hội nghị đã được đồng chí Đặng Minh Đức – Cán bộ Phòng GD&ĐT Huyện Đông Triều lên phát biểu và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đã được Đ/c đồng chí Trần Văn Đạt – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Huệ lên Khai mạc Hội nghị. Tiếp theo Đ/c Phó hiệu trưởng lên thông qua chương trình làm việc của Hội nghị. Đồng thời báo cáo công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện phương pháp "Bàn tay nặn bột" trong nhà trường.

 

Ngay sau đó là phần thực hiện tiết dạy thực nghiệm của đồng chí Vũ Thị Thanh Hoan – Tổ trưởng tổ tự nhiên với Tiết 12: Áp suất khí quyển - Vật lý lớp 8 và Đ/c Đào Thị Thụ - GV với Tiết 21: Đặc điểm bên ngoài của lá - Sinh học lớp 6.

 

 

       Đ/c Vũ Thị Thanh Hoan với tiết 12 môn Vật Lý lớp 8.

Đ/c Đào Thị Thụ với tiết 21 môn Sinh học lớp 6.

Qua đánh giá rút kinh nghiệm cho thấy BGH nhà trường đã chỉ đạo kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phương pháp "Bàn tay nặn bột".                                                                                                      Kết quả tiết học của hai đồng chí đã phát huy được những yêu cầu về Mục tiêu, kiến thức và sử dụng phương pháp "Bàn tay nặn bột" hiệu quả. Tiết học đã dành được những chia sẻ, góp ý chân thành của các đồng chí cán bộ, giáo viên trong cụm I về nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động trong phần thảo luận sau tiết học đa số các ý kiến góp ý đều ghi nhận và biểu dương sự chuẩn bị chu đáo, cách tổ chức hoạt động sôi nổi tích cực, phát huy tính chủ động của các em học sinh đối với tiết học do hai đồng chí thể hiện.

Qua Hội nghị chuyên đề, các trường THCS trong cụm I đã đi đến thống nhất một số vấn đề còn vướng mắc thiếu tính thống nhất trong các trường. Đây sẽ là kim chỉ nam để cho tất cả các giáo viên giảng dạy tốt hơn trong thời gian tới. Hội nghị chuyên đề không chỉ dừng lại ở việc nghe báo cáo, dự giờ góp ý mà còn góp phần tăng thêm mối quan hệ khăng khít giữa các giáo viên trong các trường THCS cụm I.

 

                                                                                               BTV

                                                                                        Trần Thị Hiên